Chuyển đến nội dung chính

Quy luật của cuộc sống


  • Quy luật Nhân quả (The Law Cause and Effect) 

Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ một lý do cụ thể.


  • Quy luật Niềm tin (The Law of Belief)

Những gì bạn thực sự tin tưởng bằng tất cả cảm xúc sẽ trở thành hiện thực.


  • Quy luật Hấp dẫn (The Law of Attraction)

Bạn như một thỏi nam châm hút vào cuộc sống của mình mọi con người,
mọi hoàn cảnh và mọi tình huống hài hòa với những suy nghĩ chủ đạo của bạn.


  • Quy luật Kỳ vọng (The Law of Expectations)

Những gì bạn mong đợi với tất cả sự tự tin
sẽ trở thành lời tiên tri hoàn thành ước nguyện của riêng bạn.


  • Quy luật Tương ứng (The Law of Correspondence)
Thế giới bên ngoài phản ánh thế giới nội tâm
và tương ứng với chiều hướng tư duy chủ đạo của bạn.


  • Tất cả mọi thứ đều là Năng lượng (Everything is Energy)
Vũ trụ vật chất này được cấu thành từ năng lượng


  • Ý thức tạo nên số phận
“Chúng ta học những bài học trong cuộc sống, và chúng ta có thể học theo hai cách: thông qua sự tuân theo những quy luật tự nhiên, hoặc thông qua khổ đau do không để ý đến những quy luật đó… Không ai trong chúng ta tạo ra sự đau khổ mà chúng ta phải trải qua một cách có ý thức.” - Karol Truman

“… nguyên nhân chủ yếu nằm ở nhận thức. Mọi việc đều phải bắt đầu từ một ý tưởng.
Mỗi sự kiện, hoàn cảnh, sự việc trước hết đều phải là một ý tưởng trong tâm trí…” - Robert Collier


Bạn đang sống trong một thế giới huyền diệu. Những điều kỳ thú thật sự đang diễn ra quanh bạn và bạn có thể đưa chúng vào mọi việc bạn làm, vào mọi thứ bạn muốn.

Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thế kỷ của bộ não và thiên niên kỷ của tâm trí. Đây là thời điểm thích hợp và sống động nhất trong lịch sử, là lần đầu tiên chúng ta có được sức mạnh để đạt đến sự hiểu biết thấu đáo về những điều quanh chúng ta.

Chúng ta là những bản thể trong một vũ trụ đang không ngừng vận động. Mỗi người là một tiểu vũ trụ trong đại vũ trụ. Thế giới chúng ta đang sống được chi phối hoàn toàn bằng những quy luật chứ không phải bằng định mệnh, may rủi.

Tất cả mọi thứ trong vũ trụ này đều bắt nguồn từ năng lượng. Những điều tưởng như ma thuật thực ra là cơ chế vận hành của năng lượng, những điều tưởng như huyền bí thực ra là kết quả của những quy luật mang tính khoa học. Sức mạnh của vũ trụ vốn vô hình, nhưng không còn là điều bí ẩn nữa mà đã được khoa học chứng minh.

Trong vũ trụ có hai loại quy luật: luật do con người tạo ra và luật tự nhiên. Bạn có thể vi phạm quy luật do con người tạo ra, như luật giao thông và bạn sẽ bị bắt hoặc không. Nhưng nếu bạn cố tình vi phạm luật tự nhiên thì lần nào bạn cũng sẽ bị bắt gặp, không có bất kỳ một ngoại lệ nào.

Các quy luật tự nhiên chia làm hai loại: vật chất và tinh thần. Hoạt động của luật vật chất, như điều khiển điện hoặc cơ, có thể được chứng minh thí nghiệm và thực hành. Tuy nhiên, luật tinh thần, chỉ có thể được chứng minh bằng trải nghiệm và trực giác, bằng cách chứng kiến chúng hoạt động trong cuộc sống của chính bạn. Các luật tinh thần giống luật vật chất ở chỗ chúng luôn có hiệu lực, luôn hoạt động ở mọi thời điểm, mặc dù chúng ta không dễ thấy được ảnh hưởng vật chất của chúng.

Các quy luật cơ bản của cuộc sống là: Quy luật Niềm tin, Quy luật Kỳ vọng, Quy luật Hấp dẫn, Quy luật Tương ứng. Chúng là những quy luật phụ bắt nguồn trực tiếp từ Quy luật Nhân quả và làm nền tảng cơ bản cho tất cả các quy luật khác, cũng như cho những gì chúng ta đang trải nghiệm.

Thế giới bao la của chúng ta, khắp nơi đều có những quy luật hay nguyên tắc. Mọi quy luật đều vững chắc, mọi quan niệm về tư tưởng chính xác đều phải phụ thuộc vào chúng. Chúng ta phải hiểu được quy luật của sự vật thì mới có thể tìm ra quan niệm đúng đắn.

Những quy luật này chứa đựng một thông điệp thật đơn giản: Khi thay đổi chất lượng tư duy, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo. Vì khả năng tư duy của bạn không có giới hạn nên những điều tốt đẹp mà bạn sẽ được hưởng trong cuộc đời cũng sẽ vô hạn. Tất cả đều hoàn toàn tùy thuộc vào bạn!

Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm. Chúng ta chỉ có một cuộc đời thật ngắn ngủi. Nếu kết quả cuộc đời của bạn tồi tệ thì nguyên nhân không phải nằm ở kết quả. Chúng ta làm những thứ mà mình không muốn làm, và thế là nhận được những kết quả chúng ta không mong muốn. Bạn chỉ hối tiếc về những việc bạn không làm. Vậy nên Hãy làm đi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HÃY SỐNG TRỌN VẸN TỪNG NGÀY

Trong một buổi diễn thuyết vào đầu năm học, Brian Dison - tổng giám đốc của tập đoàn Coca Cola đã nói chuyện với sinh viên về mối tương quan giữa nghề nghiệp với những trách nhiệm khác của con người. Cuộc đời như một trò chơi tung hứng. Trong tay bạn có năm quả bóng mang tên: công việc, gia đình, sức khỏe, bạn bè và tinh thần. Công việc là một quả bóng cao su, khi bạn làm rơi xuống đất nó sẽ nẩy lên lại. Nhưng còn bốn quả bóng kia đều là những quả bóng thủy tinh. Nếu bạn lỡ tay đánh rơi, chúng sẽ bị trầy xước, có tỳ vết, bị nứt, hư hỏng hoặc thậm chí bị vỡ mà không thể sửa chữa được. Chúng không bao giờ trở lại như cũ. Bạn hãy hiểu điều đó để cố gắng phấn đấu giữ sự quân bình trong cuộc sống của bạn. Phải làm thế nào đây? Bạn đừng tự hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh mình với người khác vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau. Mỗi chúng ta là một cá nhân đặc biệt. Bạn chớ đặt mục tiêu của bạn vào những gì mà người khác cho là quan trọ

Thử thách khiến đôi chân bạn thêm mạnh mẽ

Bạn có một quá khứ đầy bi kịch, bạn có những ký ức buồn khó quên? Những điều đó ám ảnh, đeo đuổi bạn và cản đường bạn đến thành công? Làm sao để thay đổi quá khứ và tin tưởng vào tương lai? Hãy thử chiêm  nghiệm những điều thú vị dưới đây. Đừng để những ký ức tiêu cực “chiếm sân”   Thử rà lại bộ nhớ của bạn. Bạn sẽ có một số ký ức không vui vẻ mấy (đen) và một số lại rất hạnh phúc (trắng). Một số làm bạn phấn khởi. Số khác làm bạn chán nản. Một số nhẹ lâng lâng. Số khác lại nặng như chì. Lên và xuống.   Sau đây là bài luyện tập của bạn. Hãy tìm 3 ký ức tích cực và 3 cái tiêu cực. Vẽ 3 mũi tên lên và 3 mũi tên xuống. Trong mỗi mũi tên, viết một hoặc hai từ tượng trưng cho các ký ức đó.     Trước hết hãy nhìn vào 3 ký ức đẹp. Cố gắng nhớ lại chúng càng cụ thể càng tốt. Càng rõ càng tốt. Nhớ lại những cảm xúc có thể bạn đã quên. Sống lại phút giây đó. Hãy tận hưởng những ký ức đó một lần nữa. Thậm chí còn thật hơn cả thực tế năm xưa.    Bây giờ nhìn vào 3 ký

Cuộc Sống Quá Ngắn Ngủi

Cuộc sống quá ngắn ngủi ~ hận thù chỉ tàn phá những hạnh phúc tuyệt vời bạn đang có. Hãy cười khi bạn có thể và quên đi những gì bạn không thể thay đổi. Tôi không thể kiểm soát cuộc sống. Tuy nhiên tôi có thể kiểm soát cách tôi phản ứng lại nó như thế nào. Tâm trạng, suy nghĩ và hành động là những thứ nằm trong vòng kiểm soát của tôi mà không phải một ai khác. Mỗi người sinh ra đều có một khả năng nào đó, bẩm sinh hay không để thành công ai cũng phải khổ luyện. Có thể mọi người sẽ không đánh giá đúng công việc mà bạn làm Có thể mọi người sẽ không hiểu những gì mà bạn nói Nhưng… nếu bạn biết những gì bạn đang làm thực sự có ý nghĩa, hãy tiếp tục con đường mà bạn đã chọn Cuộc sống giống như chiếc gương, bạn chỉ nhận được kết quả tốt đẹp nhất khi bạn mỉm cười với nó. Hãy khóc nếu muốn nhưng đừng bao giờ cho phép bản thân gục ngã. Ngày hôm nay hãy dành tặng ai đó nụ cười của bạn, nó có thể là tia nắng duy nhất họ nhìn thấy trong ngày. Nếu một người không đánh giá đúng con ng