Chuyển đến nội dung chính

Thử thách khiến đôi chân bạn thêm mạnh mẽ

Bạn có một quá khứ đầy bi kịch, bạn có những ký ức buồn khó quên? Những điều đó ám ảnh, đeo đuổi bạn và cản đường bạn đến thành công? Làm sao để thay đổi quá khứ và tin tưởng vào tương lai? Hãy thử chiêm nghiệm những điều thú vị dưới đây.


Đừng để những ký ức tiêu cực “chiếm sân”
 
Thử rà lại bộ nhớ của bạn. Bạn sẽ có một số ký ức không vui vẻ mấy (đen) và một số lại rất hạnh phúc (trắng). Một số làm bạn phấn khởi. Số khác làm bạn chán nản. Một số nhẹ lâng lâng. Số khác lại nặng như chì. Lên và xuống.
 
Sau đây là bài luyện tập của bạn. Hãy tìm 3 ký ức tích cực và 3 cái tiêu cực. Vẽ 3 mũi tên lên và 3 mũi tên xuống. Trong mỗi mũi tên, viết một hoặc hai từ tượng trưng cho các ký ức đó.
 
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
 
Trước hết hãy nhìn vào 3 ký ức đẹp. Cố gắng nhớ lại chúng càng cụ thể càng tốt. Càng rõ càng tốt. Nhớ lại những cảm xúc có thể bạn đã quên. Sống lại phút giây đó. Hãy tận hưởng những ký ức đó một lần nữa. Thậm chí còn thật hơn cả thực tế năm xưa. 
 
Bây giờ nhìn vào 3 ký ức tiêu cực. Câu hỏi đặt ra là tại sao bạn lại cho rằng chúng không tích cực. Chúng ta cần hiểu rằng rất có thể Than thở đã làm bạn thấy xấu hổ sau khi làm một việc ngu ngốc nào đó. Vậy nên trước hết hãy đặt Than thở ra ngoài, bằng cách bắt nó im lặng. 
 
Bạn hãy hỏi bản thân những câu hỏi khích lệ. “Mình bị làm sao thế này” là một câu hỏi sai. “Tôi phải làm gì để biến những ký ức đau thương, thử thách này thành những bài học giá trị trong cuộc sống” là một câu hỏi tốt hơn.
 
Đừng để bị đắm chìm vào những ký ức đau thương. Hãy nhìn chúng từ các góc độ khác. Hãy nhìn lại những gì bạn làm. Để ý bạn đã đương đầu với thách thức như thế nào. Để sau đó rút ra bài học cho mình. Nhưng đừng để cảm xúc “chiếm sân” lần này.
 
Nếu bạn thật sự làm việc này một cách nghiêm túc, bạn sẽ nhận ra rằng các ký ức bị ghi nhãn đen trở nên trắng hơn, mũi tên xuống dần quay ngược trở lên. Bạn thậm chí tự hỏi tại sao lại đánh giá chúng là tiêu cực. Làm sao một thứ giúp bạn trưởng thành vượt bậc và thu được nhiều kiến thức như thế lại bị ghi nhãn là một thứ tiêu cực?
 
Thách thức chỉ là những hòn đá trên đường
 
Khi trải quá một khó khăn tạm thời, chúng ta nhanh chóng thất vọng. Sau đó là tự dìm bản thân vào nỗi thất vọng này bằng cách liên tục gợi lên những bức tranh ảm đạm - không thực hiện được giấc mơ, khiến bản thân và gia đình bất hạnh.
 
Và như để hưởng ứng, chúng ta sẽ ngay lập tức có một cuộc hội thoại với bản thân: “Thật ngu ngốc!” Sau đó lại phóng đại sự việc lên bằng những câu hỏi tiêu cực: “Mình bị làm sao ấy nhỉ?” Những ý nghĩ ý này ngay lập tức bắn tín hiệu đến toàn cơ thể dưới dạng sóng “ủ dột”. Và gần như ngay sau đó, chúng ta bắt đầu cảm thấy những hậu quả dưới các hình thái như thiếu sinh khí, vỡ mộng và tuyệt vọng. Những cảm xúc này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực lên tương lai chúng ta. Niềm tin vào thành công sẽ bị bào mòn bởi sự hoài nghi. Động lực vơi dần. Chúng ta không còn muốn thử sức nữa.
 
Hãy thay đổi ngay bây giờ. Khi khó khăn xảy đến, sẽ tốt hơn nếu bạn luôn tích cực chuẩn bị cho nó. Thay vì thất vọng bạn hãy nghĩ đến những bài học và kiến thức nó mang lại như một kết quả. Thách thức chỉ là những hòn đá trên đường, chúng khiến đôi chân bạn mạnh mẽ hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HÃY SỐNG TRỌN VẸN TỪNG NGÀY

Trong một buổi diễn thuyết vào đầu năm học, Brian Dison - tổng giám đốc của tập đoàn Coca Cola đã nói chuyện với sinh viên về mối tương quan giữa nghề nghiệp với những trách nhiệm khác của con người. Cuộc đời như một trò chơi tung hứng. Trong tay bạn có năm quả bóng mang tên: công việc, gia đình, sức khỏe, bạn bè và tinh thần. Công việc là một quả bóng cao su, khi bạn làm rơi xuống đất nó sẽ nẩy lên lại. Nhưng còn bốn quả bóng kia đều là những quả bóng thủy tinh. Nếu bạn lỡ tay đánh rơi, chúng sẽ bị trầy xước, có tỳ vết, bị nứt, hư hỏng hoặc thậm chí bị vỡ mà không thể sửa chữa được. Chúng không bao giờ trở lại như cũ. Bạn hãy hiểu điều đó để cố gắng phấn đấu giữ sự quân bình trong cuộc sống của bạn. Phải làm thế nào đây? Bạn đừng tự hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh mình với người khác vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau. Mỗi chúng ta là một cá nhân đặc biệt. Bạn chớ đặt mục tiêu của bạn vào những gì mà người khác cho là quan trọ

Cuộc Sống Quá Ngắn Ngủi

Cuộc sống quá ngắn ngủi ~ hận thù chỉ tàn phá những hạnh phúc tuyệt vời bạn đang có. Hãy cười khi bạn có thể và quên đi những gì bạn không thể thay đổi. Tôi không thể kiểm soát cuộc sống. Tuy nhiên tôi có thể kiểm soát cách tôi phản ứng lại nó như thế nào. Tâm trạng, suy nghĩ và hành động là những thứ nằm trong vòng kiểm soát của tôi mà không phải một ai khác. Mỗi người sinh ra đều có một khả năng nào đó, bẩm sinh hay không để thành công ai cũng phải khổ luyện. Có thể mọi người sẽ không đánh giá đúng công việc mà bạn làm Có thể mọi người sẽ không hiểu những gì mà bạn nói Nhưng… nếu bạn biết những gì bạn đang làm thực sự có ý nghĩa, hãy tiếp tục con đường mà bạn đã chọn Cuộc sống giống như chiếc gương, bạn chỉ nhận được kết quả tốt đẹp nhất khi bạn mỉm cười với nó. Hãy khóc nếu muốn nhưng đừng bao giờ cho phép bản thân gục ngã. Ngày hôm nay hãy dành tặng ai đó nụ cười của bạn, nó có thể là tia nắng duy nhất họ nhìn thấy trong ngày. Nếu một người không đánh giá đúng con ng